เกี่ยวกับโครงการ
ปัจจุบันมีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อกสาร(Information and Communication technology:ITC) เข้ามามีบทบาทในการดำเนินงานของหน่วยงานหรือองค์กรต่างๆ ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ ทำให้สามารถทำงานต่างๆได้อย่างรวดเร็ว การลงเวลาปฏิบัติงานของบุคลากรในแต่ละวันต้องดำเนินการตามระเบียบราชการที่กำหนด ซึ่งสำนักวิจัยและส่งเสริมวิชาการการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้มีการนำระบบการลงเวลาปฏิบัติงานโดยใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือ(Finger scan) มาเป็นเครื่องมือช่วยในการลงเวลาทำให้ง่ายต่อการปฏิบัติ มีความทันสมัยสามารถเก็บรักษาข้อมูลสถิติการลงเวลาได้ แต่เนื่องจากระบบดังกล่าวยังมีข้อจำกัดในด้านการรายงานผล เพราะหากบุคลากรต้องการตรวจสอบการมาปฏิบัติงานด้วยตนเองจะไม่สามารถกระทำได้ เนื่องจากยังไม่มีระบบตรวจสอบการลงเวลาปฏิบัติงาน บุคลากรจึงไม่สามารถทราบสถิติการมาปฏิบัติงานของตนเอง และผู้บริหารไม่สามารถตรวจสอบการมาปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชาได้
จากปัญหาดังกล่าว ผู้วิจัยจึงมีแนวคิดที่จะพัฒนาระบบตรวจสอบการลงเวลาปฏิบัติงานออนไลน์มาใช้ เพื่อให้เกิดความสะดวกแก่บุคลากรสำนักวิจัยและส่งเสริมวิชาการการเกษตร ต่อไป
วัตถุประสงค์
1.เพื่อพัฒนาระบบตรวจสอบการลงเวลาปฏิบัติงานออนไลน์
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
1.บุคลากรสำนักวิจัยและส่งเสริมวิชาการการเกษตร สามารถตรวจสอบการลงเวลาปฏิบัติงานของตนเองได้
2.ผู้บริหารสามารถตรวจสอบการมาปฏิติงานของผู้ใต้บังคับบัญชาได้
3.มีระบบตรวจสอบการลงเวลาปฏิบัติงานออนไลน์
ระยะเวลาดำเนินการ1กรกฎาคม-30 ธันวาคม 2558